Tìm kiếm nhanh

Hướng dẫn chèn chát trực tuyến với khách hàng

Thảo luận trong 'Blocks' đăng bởi thanhdao, 29/06/2016 03:21.

  • thanhdao

    thanhdao thanhdao ngo

    Hơi ngại viết nên mình copy hướng dẫn từ trang khác, Nhưng cũng dễ hiểu, gà như mình còn làm được

    Demo trên trang Du lịch Mộc Châu của mình http://dulichmocchau.net/

     

    Truy cập vào website: https://www.tawk.to/ và tiến hành tạo tài khoản để được sử dụng dịch vụ live chat của tawk.to

     

     

    Đăng nhập vào email sử dụng đăng ký tài khoản Tawk.to để tiến hành active tài khoản.

     

    Sau khi tạo tài khoản và active thành công. Truy cập vào https://dashboard.tawk.to/login đăng nhập để vào phần quản trị của Tawk.to

     

    Tiến hành cài đặt lần đầu tiên đăng nhập:

     

    Mời bạn bè và cấp quyền (kiểu cộng tác viên) có thể chỉnh sửa sau này

     

    Copy đoạn code bỏ vào trước cặp thẻ trong website để sử dụng dịch vụ tawk.to

     

    Sau khi cài đặt đoạn code vào website thành công. Truy cập vào website vừa cài đặt đoạn code để xem thành quả mình vừa làm nãy giờ.

     

    (Khung chat box hiện lên trong website vừa cài đặt)

     

    CHAT VỚI KHÁCH HÀNG:

    Để theo dõi và tiếp nhận các yêu cầu Chat, có 2 cách:

    - Truy cập vào đường dẫn: https://dashboard.tawk.to và đăng nhập tài khoản của bạn.

    - Tải phần mềm Tawk lên smartphone, hiện tại Tawk hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS, bạn có thể lên kho app trực tuyến của 2 hệ điều hành này để download về sử dụng.

     

    Sau khi đăng nhập vào đường dẫn Dashboard bạn sẽ có giao diện như sau:

     

    Ở cột bên trái sẽ hiển thị các người dùng đang online trên website của bạn, bạn có thể chủ động mời chat bằng cách click đúp chuột vào người dùng đang hiển thị bên góc trái sau đó nhấn Join. Bên phải là các con số thống kê, lịch sử các cuộc chat và menu các chức năng.

     

    Một cuộc trò chuyện (chat) sẽ có giao diện như sau: Nhấn Join để tiến hành trò chuyện (chat) với khách.

     

     

    Khung chát cũng cho ta biết khách hàng đến từ website nào (trường hợp có nhiều website). Khách hàng ở khu vực nào.

     

    Lúc trò chuyện với khách bạn có thể dễ dàng ghi chú, cập nhập thông tin khách hàng để tiện lợi cho việc liên lạc lần sau bằng cách cập nhập thông tin vào phí bên phải khung chat.

    Menu Tùy Chỉnh

    Menu tùy chỉnh gồm 1 số chức năng chính sau.

     

    MonitoringChats: các cuộc trò chuyện đang trực tuyến.

    MessagingHistory: lịch sử các cuộc trò chuyện.

    Shortcuts: tạo và quản lý các phím tắt (cải thiện tốc độ chăm sóc khách hàng).

    Site & Pages: quản lý chung (thêm trang web).

    Sercurity: bảo mật, ban nick...

    Quản lý Shortcuts

    Ở chức năng Shortcuts, bạn có thể tạo list các từ viết tắt để tăng tốc độ tư vấn, ví dụ mình tạo một shortcuts như sau:

     

    Thì ở khung chat, khi nhấn phím "/" mình sẽ có gợi ý:

    Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để đánh cùng một nội dung cho từng khách hàng nữa.

     

    Quản Lý Site

    Ở đây mình chỉ nói về phần Site, phần Page là một chức năng khác của Tawk, dùng để chạy Tawk độc lập, mình sẽ không đề cập.

    Bạn có thể tạo nhiều Site trong một tài khoản Tawk, một site tương ứng với một mã code khác nhau để gắn vào các website khác nhau, nghĩa là bạn chỉ cần đăng nhập một lần là có thể trực trên nhiều website khác nhau.

    Một Site sẽ có các tùy chỉnh sau:

     

    Widget là phần quản lý box chat sẽ hiển thị trên website của bạn, bạn cũng có thể lấy lại đoạn mã tích hợp ở đây nếu quên. Trong phần Widget cũng có 1 phần rất hay ho là Modify - trong này bạn có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc, các câu chữ hiển thị trên box chat.

     

    Agents là người trực ô chat giống như bạn vậy, bạn có thể mời (Invite) thêm người cùng vào trực hoặc quản lý tài khoản Tawk cùng bạn.

    Departments là phần quản lý phòng ban, bạn có thể tạo nhiều phòng ban, gán các Agent có trách nhiệm vào phòng ban tương ứng. Ở phần quản lý Widget bạn có thể yêu cầu người dùng chọn phòng ban trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện.

    Triggers là một công cụ khá thú vị, nếu bạn không có nhiều thời gian để ngồi trực và chào người dùng khi họ truy cập website, bạn có thể dùng công cụ này để chào một cách tự động. Ví dụ bạn có thể cài đặt sau 20s người dùng ghé thăm website thì hệ thống sẽ tự hỏi "xin chào, tôi có thể hỗ trợ cho bạn không?".

    Setting phần này thì tốt nhất không cần đụng tới.

     
    nguyenductin Nuke Viet nhimthulinh thích điều này.
  • duongnguyen

    duongnguyen Duong Nguyen

    Cái này không thực hiện chat trực tiếp trên website của mình phải không bạn? Vậy cũng hơi bất tiện nhỉ !

     
  • nhimthulinh

    nhimthulinh

    Điều hành viên Quản trị diễn đàn

    cái này chỉ chát đc khi khách hàng có chơi facebook frown

     
  • anhyeuviolet

    anhyeuviolet Kenny Nguyen

    Nếu dùng Tawk.to thì có cả Windows Apps để cài vào máy hoặc quản lý, trả lời KH thông qua trang chủ của ứng dụng đều được.

     
  • thanhdao

    thanhdao thanhdao ngo

    Nhím nói bậy, không cần dùng face, vào site là chát được với nhân viên hỗ trợ. NV hỗ trợ có 2 hình thức: 1 online máy tính, 2 cài app trên điện thoại có 3G. Thế là trả lời khách 24/24 nhá. Không tin thử đi, anh giả nhờ cho sau 1p

     
  • binhminhs11

    binhminhs11 Văn Minh

    Chèn đoạn code đó vào file nào trên nuke bạn ơi !

     
  • anhyeuviolet

    anhyeuviolet Kenny Nguyen

     

    Mở footer_extend.tpl trong layout của theme đang dùng, chèn vào trước thẻ </html>

     
  • duongnguyen

    duongnguyen Duong Nguyen

    Cái này có giống Hỗ trợ trực tuyến của hostvn.net không bạn? Nó chat trực tiếp trên website luôn mà không cần đăng nhập. Nếu vậy thì hay quá, hay hơn chat của facebook.

     
  • Tawk.to khi nào quản trị yêu cầu chức năng đăng nhập mới đăng nhập thôi bạn. Còn ko thì vô chat thẳng hoặc chỉ cần khai báo tên là xong.

     
    anpy.ceo thích điều này.
  • duongnguyen

    duongnguyen Duong Nguyen

    Mình thử như sau sao chẳng thấy: mình vào web bằng trình duyệt Firefox gõ vào hộp chat "Hi" và qua web trên trình duyệt Chrome chờ cả buổi chẳng thấy "Hi" đâu?

     

Chia sẻ trang này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây